share

กล้องวงจรปิด(CCTV) ประโยชน์ ดีๆ ที่ไม่ได้มีแค่ป้องกันมิจฉาชีพ

Last updated: 6 Oct 2023
137 Views
กล้องวงจรปิด(CCTV) ประโยชน์ ดีๆ ที่ไม่ได้มีแค่ป้องกันมิจฉาชีพ

กล้องวงจรปิด(CCTV) ประโยชน์ ดีๆ ที่ไม่ได้มีแค่ป้องกันมิจฉาชีพ

ในแต่ละวัน เราต้องพบเจอกับเรื่องราว เหตุการณ์ หรือตกอยู่ในสถานการณ์ต่างๆ มากมาย บางสิ่งเราอาจจะไม่คาดคิดว่ามันจะเกิดขึ้น หรือ บางอย่าง เมื่อเกิดขึ้นแล้ว เรากลับทำอะไรไม่ได้ เพราะไม่มีอะไรเป็นเครื่องยืนยันในสิ่งที่เกิดขึ้น อย่างเช่น เมื่อมิจฉาชีพขึ้นบ้าน เข้ามาขโมยของ หรือบุกมาทำร้าย ฯลฯ จากเหตุการณ์เหล่านี้ ทำให้เทคโนโลยีใหม่ๆจากกล้องวงจรปิดหรือกล้อง CCTV เข้ามามีบทบาทในทุกครัวเรือน ทุกบริษัท ทุกองค์กร ห้างร้านมากขึ้น เพื่อป้องกันมิจฉาชีพและเป็นหลักฐานสำคัญต่อรูปคดีในการเอาผิดคนร้าย แต่ทราบหรือไม่ว่า กล้องวงจรปิด(CCTV) ไม่ได้มีติดตั้งไว้แค่ป้องกันมิจฉาชีพเท่านั้น แต่เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ตัวนี้ ยังมีประโยชน์ดีๆ ในด้านอื่นอีกด้วย เรามาดูกันว่า กล้องวงจรปิด(CCTV) ช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องใดได้อีกบ้าง

1. ช่วยดูแลคนในบ้าน แน่นอนว่า บ้านไหนมีลูกมีหลานที่ยังเล็กอยู่ หรือมีผู้สูงอายุ ซึ่งบางครั้งจำเป็นต้องปล่อยให้อยู่กันเองหรือบางบ้านอาจจะจ้างพี่เลี้ยงหรือพยาบาลมาดูแล หากติดงานหรือมีธุระข้างนอกบ้าน การมีกล้องวงจรปิด ติดตั้งไว้รอบด้านจึงจำเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยลดความกังวลไปได้มาก ว่าสถานการณ์ที่บ้านตอนนี้เป็นอย่างไร หากบ้านไหน ติดตั้งกล้องวงจรปิด ก็สามารถดูทุกความเคลื่อนไหวของคนในบ้านได้อย่างสบายใจ โดยเฉพาะ ดูพฤติกรรมหรือพัฒนาการของลูกๆ ว่าตอนอยู่ที่บ้านเป็นอย่างไรบ้าง , พี่เลี้ยงหรือคนดูแลที่ท่านจ้างมามีพฤติกรรมอย่างไร ดูแลคนสำคัญของท่านดีหรือไม่

2. ช่วยตามหาของ หลายคนมักตกอยู่ในสถานการณ์ที่หาของไม่เจอ ไม่รู้ไปวางไว้ที่ไหน แล้วเกิดอาการลืม ลำดับเหตุการณ์ไม่ได้ กล้องวงจรปิด(กล้องCCTV)จึงสามารถช่วยได้ดีทีเดียว เพราะไม่ว่า จะลืมกุญแจรถ กระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์ หรือของสำคัญต่างๆ แค่เปิดดูว่าเราเดินไปบริเวณไหนจุดไหนบ้าง ก็ช่วยเราหาของเจอได้ง่ายๆแล้ว

3. ช่วยประหยัดน้ำไฟ อีกประโยชน์ที่หลายๆท่านคาดไม่ถึงก็คือ นอกจากลืมของแล้ว หากเราออกไปข้างนอก แล้วไม่แน่ใจว่า ปิดน้ำ ปิดไฟแล้วรึยัง ถ้าบ้านไหน ติดกล้องวงจรปิดไว้ทุกบริเวณมากพอ ก็สามารถเปิดดูได้เลย จะได้เป็นการช่วยประหยัดน้ำ ประหยัดไฟ ไปอีกแรง 4. ช่วยสอดส่องพฤติกรรมลูกน้อง สำหรับบริษัท ห้างร้านต่างๆ ที่ติดตั้งกล้องวงจรปิดCCTV ไว้ อีกหนึ่งประโยชน์ดีๆ คือ การได้สอดส่องพฤติกรรมลูกน้อง ว่าอู้งาน หรือมีการทุจริต ไม่มีความซื่อสัตย์ในเรื่องการเงินหรือไม่ เพื่อจะได้พิจารณาและประเมินงานของลูกน้องได้ง่ายขึ้น

5. ช่วยดูอุบัติเหตุ บางครั้งเหตุการณ์ไม่คาดคิด อาจจะเกิดขึ้นตรงบริเวณหน้าบ้าน หรือหน้าบริษัทของเรา การมีกล้องวงจรปิดจะช่วยเป็นประโยชน์ในการหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุนั้นๆได้ และหากเป็นเหตุการณ์อุบัติเหตุร้ายแรง ก็ยังเป็นภาพอุทาหรณ์ช่วยให้คนที่ได้เห็น ไม่ประมาทในการขับขี่ได้อีกด้วย

6. ช่วยส่งเสริมพฤติกรรมที่ดี เชื่อว่าการมี กล้องวงจรปิด(กล้องCCTV) รอบๆ สำนักงาน องค์กร ห้างร้านต่างๆ จะช่วยส่งเสริมพฤติกรรมที่ดีให้แก่พนักงาน เพราะเมื่อพนักงานรู้ว่า ที่นี่มีกล้องวงจรปิดคอยจับตา จะทำให้พนักงานมีพฤติกรรมที่ระมัดระวังมากขึ้น เช่น ไม่กล้าเข้างานสาย ไม่กล้าอู้งาน หรือคิดจะขโมยของ เป็นต้น ประโยชน์ด้านนี้เหมือนเป็นการสร้างจิตสำนึกที่ดี ให้ตระหนักถึงการเป็นพนักงานที่ซื่อสัตย์และขยันอีกด้วย
7. ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า การติดตั้งกล้องวงจรปิด ก็เหมือนการซื้อความเชื่อมั่น และความไว้วางใจ รองจากการใช้คนรักษาความปลอดภัย เพราะไม่ว่าที่ไหน เมื่อเราทราบว่า ที่นี่ มีกล้องวงจรปิดติดอยู่ก็จะทำให้ลูกค้ามั่นใจและรู้สึกปลอดภัยยิ่งขึ้น เช่น คอนโด อพาร์ทเม้นต์ ต่างๆ ที่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดทุกชั้น

8. ช่วยเป็นนักสืบ บางครั้งเราอาจสงสัยในบางเรื่อง ว่ามันมีจริงๆไหม เป็นอย่างที่คิดหรือเปล่า การติดตั้งกล้องวงจรปิด ก็จะช่วยให้เห็นความจริงมากขึ้น เช่น หมา แมว ที่บ้านหายไปไหน พอเปิดดูกล้องวงจรปิดปรากฏว่า มีงูเหลือมเลื้อยมาเขมือบในกลางดึกเสียแล้ว

และนี่คือประโยชน์ดีๆ ของ กล้องวงจรปิด CCTV ที่เรานำมาฝากกัน บางครั้งหลายๆท่านอาจจะคาดไม่ถึงว่าประโยชน์ของการติด กล้องวงจรปิด ไม่ได้มีไว้แค่ป้องกันมิจฉาชีพเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ดีๆ เพิ่มเติมอีกหลายด้าน มั่นใจได้เลยว่า การติดตั้งวงจรปิด มีแต่ข้อดีเป็นส่วนใหญ่และคุ่มค่ากับเงินที่ท่านต้องจ่ายไปแน่นอน อย่างน้อยก็ยังทำให้เราได้รู้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างกระจ่าง ไม่ต้องสงสัย เพราะหลักฐานภาพและเสียงจากกล้องวงจรปิดจะสามารถคลี่คลายทุกเหตุการณ์ได้เป็นอย่างดี

-----------------------------------
สนใจติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือ แจ้งปัญหา
โทร : 094-4596429
Line ID: @itbplus
หรือคลิก https://line.me/R/ti/p/%40434iftgo
website : https://www.ps-solutionandservice.com/
Facebook : https://www.facebook.com/itbplus/

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy