share

กล้องวงจรปิดมีอายุการใช้งานนานแค่ไหน?

Last updated: 7 Oct 2023
160 Views
กล้องวงจรปิดมีอายุการใช้งานนานแค่ไหน?

กล้องวงจรปิดมีอายุการใช้งานนานแค่ไหน?

CCTV (Closed Circuit Television System) กล้อง CCTV หรือกล้องวงจรปิด CCTV ที่เราคุ้นหูนั้น ก็มีอายุการใช้งานอยู่เหมือนกันนะครับ จะยาวนานแค่ไหน ซึ่งคำถามนี้เชื่อว่าผู้ที่ต้องการใช้กล้องวงจรปิด ย่อมอยากได้คำตอบที่สบายใจว่า ใช้ได้นานหลายปี ไม่มีปัญหาง่าย ๆ หรอกครับ แต่สำหรับผมแล้ว กล้องวงจรปิด เป็นอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ชนิดหนึ่ง อายุการใข้งานจะยาวนาน หรือไม่มีปัญหานั้น มีองค์ประกอบ และปัจจัยอยู่หลายอย่าง เริ่มต้นในเรื่องของยี่ห้อของกล้องวงจรปิดที่จะใช้ พื้นที่ในการติดตั้ง รวมถึงแผนการวางสายไฟ สายสัญญาณ ที่ต้องดูว่าลักษณะการวางได้ใส่ท่อ PVC ไว้หรือไม่ เพราะสิ่งเหล่านี้ก็สามารถบ่งบอกถึงอายุการใช้งานของกล้องวงจรปิด CCTV ของคุณได้เช่นกัน เพราะนั้นหมายถึงการดูแลรักษาอุปกรณ์ หากเรารักษาให้อยู่ในสภาพที่ใหม่ หมายถึงการทำความสะอาด และอยู่ในบริเวณที่ปลอดภัย เก็บรักษาสายไฟ สายสัญญาณ ให้พ้นจากแสงแดด หรือฝนตก ก็สามารถยืดอายุการใช้งานได้เช่นกัน ในส่วนของเลนส์กล้องวงจรปิด ความคมชัดเป็นสิ่งสำคัญ หากคุณพบว่าภาพที่ฉายออกมาไม่คมชัดเหมือนครั้งแรก ๆ ที่เปิดใช้งาน ก็ให้นำผ้าขนหนูสะอาดเช็ดทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เพราะหากปล่อยไว้สิ่งสกปรกต่าง ๆ ก็จะเกิดการเกาะตัวหนาแน่นขึ้น ทำให้เสื่อมสภาพการใช้งานได้ แต่อายุก็สั้นลงไปอีก

อย่างไรก็ดี กล้องวงจรปิด cctv เราใช้งาน 24 ชั่วโมงนะครับ ซึ่งเมื่อเทียบกับคอมพิวเตอร์ซึ่งเราก็ยังปิดการทำงานในระหว่างวันอยู่เสมอ ดังนั้นเปรียบเทียบว่าหากคอมพิวเตอร์มีอายุการใช้งาน 10-15 ปี กล้องวงจรปิดก็จะถูกลดทอนลงไปครึ่งหนึ่ง ซึ่งกล้องวงจรปิด ในแต่ละยี่ห้อ จะมีอายุการใช้งานได้นานเท่าไรนั้น จะมีการทดสอบในใบเอกสารแนบว่า อายุการใช้งานกล้องวงจรปิดกี่ปี ออกโดยโรงงานผู้ผลิต และมีหน่วยงานตรวจสอบคุณภาพรับรองมา ลองสังเกตกันดูนะครับ

------------------------------------
สนใจติดตั้งกล้องวงจรปิด หรือ แจ้งปัญหา
โทร : 094-4596429
Line ID: @itbplus
หรือคลิก https://line.me/R/ti/p/%40434iftgo
website : https://www.ps-solutionandservice.com/
Facebook : https://www.facebook.com/itbplus/

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy